MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN khi thanh toán Online - Hotline 0919 90 15 90
Những cách làm khô giày hiệu quả và tiện lợi!

Những cách làm khô giày hiệu quả và tiện lợi!

Tiểu Băng
Th 6 24/11/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Vào những ngày mưa ẩm ướt, việc giữ cho đôi giày của bạn khô ráo là điều không đơn giản. Bạn có thể tham khảo những cách làm khô giày hiệu quả và tiện lợi dưới đây:

1. Làm khô giày bằng khăn giấy: Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả, phù hợp với nhiều loại giày khác nhau. Dùng một ít khăn giấy, giấy báo, bạn cần vo tròn hoặc cắt nhỏ khăn giấy và nhét vào bên trong giày, sau đó quấn thêm một lớp khăn giấy mỏng quanh giày để hút ẩm. Bạn để giày ở nơi khô thoáng qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy giày đã khô và có thể sử dụng bình thường.

Tránh dùng giấy báo ướt với giày trắng, vì mực in có thể để lại vết bẩn trên giày.

2. Làm khô giày bằng gạo: Gạo là một nguyên liệu có khả năng hút ẩm tốt, bạn có thể tận dụng để làm khô giày nhanh chóng. Bạn chỉ cần đổ đầy gạo vào bên trong giày, đổ gạo vào một hộp giày đặt đôi giày của bạn vào, để nơi khô ráo trong vài tiếng đồng hồ. Gạo sẽ giúp giày khô thoáng và hết mùi hôi. Để tăng hiệu quả, bạn có thể dùng gạo rang.


3. Cách làm khô giày bằng muối ht: Muối ht cũng là một vật liệu hút ẩm hiệu quả, bạn có thể sử dụng để làm khô giày nhanh chóng. Bạn chỉ cần rang nóng hạt muối trong chảo, sau đó cho vào hai túi vải nhỏ hoặc hai chiếc tất sạch, đặt vào bên trong giày. Bạn chờ 1-2 tiếng đồng hồ, rồi thay túi muối mới cho đến khi giày khô hẳn. Bạn nên cẩn thận đừng để muối tiếp xúc trực tiếp với giày nhé.

4. Cách làm khô giày bằng máy sấy tóc: Đây là một cách làm khô giày nhanh nhất, nhưng cũng có thể gây hại cho giày nếu không thực hiện đúng cách. Bạn nên lau sạch bề mặt và gót giày bằng khăn ướt, có thể nhúng thêm cồn để làm sạch bùn đất và hỗ trợ giúp giày khô nhanh hơn. Sau đó, bạn bật máy sấy và sấy đều tay với nhiệt độ vừa phải, cách giày khoảng 15-20 cm. Bạn nên sấy từ trong giày ra ngoài giày và hướng thẳng máy sấy vào giày. Sau 30 phút, bạn sẽ thấy giày đã khô và có thể sử dụng.

5. Dùng máy sấy quần áo:
Kiểm tra nhãn đính trên giày xem có thể cho vào máy sấy được không. Nếu vẫn không biết chắc đôi giày có sấy được không, bạn nên dùng cách khác để làm khô giày.

  • Không dùng máy sấy để sấy khô giày chạy hoặc giày da, vì nhiệt độ cao sẽ làm hư hại giày.  Buộc dây của cả hai chiếc giày thành một nút thắt để hai chiếc giày dính liền với nhau. Nhớ đừng thắt nút quá chặt. 
  • Mở cửa máy sấy ra và đặt đế giày sát bên trong cửa, giữ thẳng dây giày. Đảm bảo dây giày thò lên cao hơn cửa máy sấy khoảng 2,5 – 5 cm để giày khỏi tuột ra và rơi vào trong máy.
  • Từ từ đóng cửa máy sấy lại, đảm bảo đôi giày nằm giữa cửa máy sấy. Để nút thắt dây giày bên trên cửa máy sấy sao cho giày không trượt xa vào bên trong. Khi cửa máy sấy đóng lại, đôi giày của bạn sẽ không bị nhào trộn khi máy sấy quay và không bị hư hại.

  •  Bật máy sấy ở mức nhiệt thấp để tránh làm hỏng giày. Dùng mức nhiệt thấp nhất có thể để giảm rủi ro làm hư hại giày. Để cho máy sấy chạy hết chu trình trước khi kiểm tra giày. Nếu giày vẫn còn ẩm, bạn hãy sấy thêm từng đợt 20-30 phút cho đến khi cả bên ngoài lẫn bên trong giày đều khô. Đừng sấy giày ớ nhiệt độ cao, vì sức nóng có thể làm yếu keo dán hoặc cao su, khiến cho giày mau bị bong.
  • Nhiệt độ của máy sấy có thể khiến giày nặng mùi hơn.
  • Bạn có thể mua giá để giày đặt bên trong máy sấy nếu không muốn treo giày trên cửa máy sấy.

6. Treo giày trước quạt: Bẻ cong một đoạn dây thép thành hình chữ S, treo giày của bạn lên lồng quạt và bật quạt hong cho giày khô. Cách này không nhanh bằng máy sấy nhưng ưu điểm là giày được làm khô từ từ, không bị quá nóng.

Giày hạnh Dung hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn về cách làm khô giày nhanh chóng. Hãy theo dõi giayhanhdung.com.vn để cập nhật thông tin về giày dép nhé!

Fanpage facebook.com/giayhanhdung.com.vn

#CáchLàmGiàyNhanhKhô
(Nguồn Tổng hợp)

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Khám Phá Ẩm Thực Đà Lạt: Thành Phố Ngàn Hoa Và Những Món Ăn Ngon

Khám Phá Ẩm Thực Đà Lạt: Thành Phố Ngàn Hoa Và Những Món Ăn Ngon

Th 5 25/07/2024 10 phút đọc

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong... Đọc tiếp

Điểm Danh Top Cảnh Đẹp Bảo Lộc Bạn Nhất Định Phải Ghé Đến

Điểm Danh Top Cảnh Đẹp Bảo Lộc Bạn Nhất Định Phải Ghé Đến

Th 4 24/07/2024 3 phút đọc

 Bảo Lộc, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và những đồi chè bát ngát mà còn sở... Đọc tiếp

Khám Phá Du Lịch Lâm Đồng: Thiên Đường Của Cao Nguyên Xanh

Khám Phá Du Lịch Lâm Đồng: Thiên Đường Của Cao Nguyên Xanh

Th 2 22/07/2024 3 phút đọc

Lâm Đồng, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở cao nguyên Lâm Viên và được biết đến với khí... Đọc tiếp

Khám Phá Mẫu Giày Thể Thao Nữ Hè 2024: Năng Động và Thời Trang

Khám Phá Mẫu Giày Thể Thao Nữ Hè 2024: Năng Động và Thời Trang

Th 6 19/07/2024 3 phút đọc

Mùa hè 2024 đang đến gần, mang theo những xu hướng thời trang mới mẻ và đầy năng động. Giày thể thao nữ là một trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết